Giữa lúc hàng loạt thành phố của Trung Quốc bị cấm cửa, nhiều người phải ở trong nhà, tránh ra ngoài vì đại dịch Covid-19 (virus corona mới) thì livestream, vốn dĩ đã là một ngành công nghiệp đang nở rộ, nay lại còn tạo ra một làn sóng mới trong bối cảnh dịch bệnh.
Theo báo cáo của QuestMobile tuần này, các nền tảng video ngắn với livestream đang tăng mạnh số lượng người dùng trong những tháng đầu năm mới. Qua kỳ nghỉ đón tết âm lịch, người dùng Douyin - một phiên bản của TikTok ở Trung Quốc đại lục dành khoảng 99 phút mỗi ngày trên ứng dụng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 67 phút.
Kuaishow, ứng dụng đối thủ cũng nhìn thấy sự tăng trưởng mỗi ngày từ 44 phút lên 71 phút trong thời gian này, báo cáo cho biết.
Hai nền tảng chia sẻ video ngắn và livestream phổ biến nhất Trung Quốc, trái là Douyin và phía còn lại là Kuaishow
Cùng với số lượng người dùng gia tăng, một người dùng Douyin đã tự kiếm tiền bằng chính giấc ngủ của anh ta. Cụ thể, một diễn viên nghiệp dư tên là Yuansan, đã lần đầu tiên tự stream chính mình ngủ vào 09/02. Ban đầu anh ta chỉ muốn thử xác nhận xem mình có ngáy khi ngủ không và sau khi thức dậy, anh phát hiện mình đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem. Bên cạnh đó, anh chàng còn có thêm cho mình 800.000 người theo dõi mới.
Thậm chí, anh chàng còn nhận được số quà tặng từ người xem có giá trị 76.800 Nhân dân tệ (tương đương 254 triệu VNĐ).
Đến anh chàng cũng không Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog ngờ là mình được nhiều người xem đến vậy
Lần livestream ngủ sau đó của Yuansan còn thu hút hơn 18 triệu lượt người xem, đến nỗi anh chàng phải nói: "Tôi cứ nghĩ mỗi mình chán nên thử livestream mình ngủ. Nhưng tôi không ngờ còn có nhiều người đang chán và nhàn rỗi hơn nữa." Anh chàng còn nói thêm rằng người xem muốn anh ngủ nữa dù lúc đấy đã là 5 giờ chiều.
Ngoài giải trí, một số người nông dân Trung Quốc cũng đã tìm cách bán nông sản của họ bằng cách livestream trên các nền tảng này. Ví dụ, một livestream trên Taobao giúp người nông dân có thể bán được gần 5.000 kg cà chua, 7.500 kg dưa chuột và 3.000 kg dâu tây.
Không chỉ có giải trí mà nền tảng livestream cũng đang được sử dụng như là một hình thức marketing
Taobao là một sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. Được biết, nền tảng livestream của họ đã tăng mạnh trong tháng vừa rồi, cùng với số lượng phòng livestream trực tuyến và các sự kiện livestream trực tuyến tăng mạnh lần lượt là 100% và 110%, theo Alibaba công bố.
(Theo SCMP)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét